วันเสาร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10 วันที่ 9 มกราคม 2557

สรุปการเรียนในครั้งนี้
เพื่อนออกมานำเสนอเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
กลุ่มที่ 1เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
กลุ่มที่ 2เด็กซีพี
กลุ่มที่ 3เด็กสมาธิสั้น
กลุ่มที่ 4เด็กดาวน์ซินโดรม

จากนั้นอาจารย์ให้ทำแบบทดสอบวัดไอคิว

รูปที่ 1 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 2 ปี
รูปที่ 2 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 3 ปี
รูปที่ 3 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 4 ปี
รูปที่ 4 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 5 ปี
รูปที่ 5 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 6 ปี
รูปที่ 6 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 7 ปี
รูปที่ 7 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 8 ปี
รูปที่ 8 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 9 ปี
  รูปที่ 9 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 10 ปี
    รูปที่ 10 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 11 ปี
    รูปที่ 11 เป็นความสามารถของเด็กอายุ 12 ปี

แนวทางการดูแลรักษา
1.หาสาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่อง
2.ดูความผิดปกติร่วม เช่น หูหนวก ตาบอด
3.รักษาตามสาเหตุ
4.ส่งเสริมพัฒนาการ
5.ให้คำปรึกษากับครอบครัว
ขั้นตอนในการดูแลเด็ก
1.คัดกรองพัฒนาการ
2.การตรวจสอบพัฒนาการ
3.วินิจฉัยและหาสาเหตุ
4.การรักษาและส่งเสริมพัฒนาการ
5.การติดตามผลและประเมินผลระยะยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น